Vietnamese food

Khám Phá Đặc Sản Bình Định: Thịt Heo Ngâm Nước Mắm

03/12/2013

Nhớ về quê hương là nhớ tới những gì dung dị nhất, con đường nhỏ có hàng cây nghiêng che bóng mát, mái nhà xưa với góc bếp tỏa khói lam chiều. Đặc biệt hơn nữa, những món ăn quê hương luôn gợi nên những cảm xúc yêu thương trong mỗi lần được thưởng thức.

Nhắc tới Bình Định người ta nói ngay đến Rượu Bàu Đá với vị cay nồng, đậm đà như kết tinh từ chính những giọt mồ hơi rơi xuống vùng đất còn nhiều khó khăn nhưng vững chải bước qua mọi thăng trầm trong cuộc sống. Song song đó, những món ăn dân dã được làm để nhắm rượu hay thưởng thức trong bữa ăn gia đình cũng có một hương vị rất đặc biệt. Trong đó, Thịt Heo Ngâm Nước Mắm là món ăn được khá nhiều người dân Bình Định ưa chuộng.

 Nguyên liệu để làm món Thịt Heo Ngâm Nước Mắm khá đơn giản, bao gồm: Thịt heo, nước mắm, đường. Để món ăn có vị ngon đạt tiêu chuẩn, các bạn nên chọn nước mắm nhĩ loại ngon nhất. Phần thịt heo, các bạn nên chọn phần thịt mông, nơi có phần mỡ và da mỏng. Bây giờ thì nguyên liệu đã sẵn sàng, chúng ta hãy bắt tay vào chế biến nhé:

Nước mắm với đường pha theo tỉ lệ 1:1. Sau đó nấu hổn hợp cho sôi, khi nấu khuấy đều tay cho đường tan hết trong nước mắm.

 Thit heo luộc chín, để ráo.

Sau đó, lấy hủ keo, cho thịt luộc vào, rồi đổ nước mắm sao cho nước mắm cao hơn mặt thịt khoảng 5cm. Để khoảng 1 tuần hoặc cho tới khi thấy phần mỡ heo trong là ăn được.

Món này ăn làm rất đơn giản nhưng lại rất ngon. Nước mắm làm cho mỡ heo và da trong, giòn, nên ăn không ngán. Hơn nữa, có vị mặn và ngọt nên rất dễ ăn. Bạn có thể ăn với cơm trắng, hoặc cuốn bánh tráng. Nếu thêm một chút rau sống, củ kiệu chua, bánh tráng nướng thì ngon không gì bằng.

Khám Phá Đặc Sản Bình Định: Thịt Heo Ngâm Nước Mắm

Ngoài việc tự làm món ăn này, bạn cũng có thể thoải mái thưởng thức Thịt Heo Ngâm Nước Mắm đúng chất Bình Định tại nhà hàng Nẫu Xì Gòn - 133 Đinh Tiên Hoàng, phường Đa Kao, Quận 1.

Được biết Nẫu Xì Gòn có chương trinh Happy Hour, giảm 30% trên hóa đơn thanh toán từ 14h đến 17h hàng ngày. Ngoài ra, từ 15/12/2010 đến 31/01/2011, bạn sẽ được giảm ngay 10% cho bàn ăn 8 người ( hoặc hóa đơn từ 800,000 đồng trở lên).
(24H.COM.VN) 

OTHER NEWS
With the help of Blessing Property, I found the perfect factory for my company"
— Frederic Rault, Hearticans Vietnam